Powered By Blogger
NGƯỜI TÙ THẾ KỶ NGUYỄN HỮU CẦU
CÂU CHUYỆN VỀ PHÉP LẠ "BỔNG DƯNG ĐI ĐƯỢC"


Viết theo lời kể của "Người tù thế kỷ"
Tôi là Nguyễn Hữu Cầu, sinh ngày 5/7/1947, cựu Đại úy QL.VNCH, Vì chống tham nhũng, hối lộ, tôi đã bị nhốt 32 năm tù (1982-2014). …Xin nhắc lại, đây là vụ án mà tôi, Nguyễn Hữu Cầu đã tố giác Ông Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân Nguyễn Thế Đồng - Tỉnh Kiên Giang, đã hiếp dâm bốn bé gái can tội vượt biên. Vì sự tố cáo này mà nhà cầm quyền cs đương thời Kiên Giang đã trù dập Nguyễn Hữu Cầu tôi bằng bản án"tử hình" sau đó được giãm xuống " chung thân"....Rồi nhờ sự can thiệp của quốc tê và cộng đồng người Việt Hải Ngoại, cuối cùng tôi đã được trả về nhà vào 9 giờ tối ngày 21 tháng 3 năm 2014.
Câu chuyện người tù thế kỷ gặp được phép mầu trong xà lim
Cách đây hơn 14 năm; Mắt tôi sắp mù hoàn toàn, vì trại tù đã cố tình cho khói thải của vỏ hạt điều vào khu giam riêng. Chân tôi sắp bị liệt vì lần tường đi cũng đi không quá ba bước là sụm bà chè! Thân xác của tôi chỉ còn 37 kg! tôi bị đau nhức khắp nơi do hậu quả những lần lấy lời khai vào những năm 1982-1983! và những lần bị cùm chân với thời gian dài trong lúc bị biệt giam.
Tôi vẫn còn nhớ ngày Lễ Phục Sinh năm 1986. Trong buổi làm lễ rửa tội chui cho tôi trong tù; Cha Giuse Nguyễn Công Đoan ( Cha Tuyên Úy/ Bạn đồng tù) đã dặn tôi rằng :" Người Công Giáo mà tự tử thì bị mang tội trọng và linh hồn thành tro bụi! Tôi luôn cầu nguyện Thiên Chúa xin hãy cho tôi được chết tự nhiên, tôi không chịu nỗi đau đớn nữa rồi! Đúng 24 giờ, nếu tôi không chết tự nhiên theo lời cầu xin ! tôi sẽ bò vào đường mương , vì tôi đã chuẩn bị lâu rồi : "Tay phải nắm sợi dây điện xanh ,tay trái kéo xuống dây điện đỏ, như thế là xong".....Lúc đó gần 12 giờ đêm tôi đọc kinh lần cuối! Bổng nhiên,tôi có cảm giác như trần nhà của phòng xà lim biến mất ....sao trời hiện ra chi chít, ánh trăng non thật dịu dàng ...Một bà đầm hiện ra trước mắt tôi, bà mặc chiếc Robe trắng, thắt chiếc đai xanh.....vẩy tay..vẩy tay... với nụ cười thật hiền hòa, miệng bà luôn nở nụ cười hiền thật hiền, vừa nở nụ cười dịu hiền bà vừa tay vẩy về hướng tôi.. tay vẩy..vẩy.. nhưng không nói lời nào. Tôi thầm nghĩ nếu:" Bà ơi bà là Đức Quan Âm Bồ Tát hay Đức Mẹ Maria hằng cứu giúp ? Bà ơi xin ban phép lành cho con được chết một cách nhẹ nhàng! con đau đớn lắm Bà ơi " .....Rồi tôi chồm chồm tìm cách đứng dậy và nhón chân lên ....độ năm phút sau, tôi bước vào hồ nước bên trong.... tôi vừa bước đi chầm chậm và tự nghỉ:" Ủa mà tại sao mình đi được sau mấy tháng bại liệt?", đây có phải là phép lạ mà Bà Đầm mặc áo trắng đã ban cho tôi chăng?. Thế là cơn bại liệt hai chân từ nhiều tháng qua đã biến mất và từ đó tôi đã đi được mặc dù có chậm bước, một kỳ tích thật huyền diệu đến với tôi, một người tù khổ sai trong chế độ cộng sản.
Sáng hôm sau, cán bộ quản giáo ( cai tù) mở cửa phòng bước vào và khi thấy tôi đi được ông ta ngạc nhiên hỏi: Ủa anh đi lại được rồi à ? Mấy ngày sau, có đội tù hình sự xuống khu biệt giam để dọn cỏ, trong số có vài em đạo công giáo, sau khi nghe tôi kể chuyện, mấy em nói :_"ĐỨC MẸ MÂN CÔI ĐÓ CHÚ ƠI" ...Hôm nay tháng 7 năm 2017 nơi nhà tù lớn, tôi chợt nhớ lại những ngày này cách đây 14 năm vào đêm 20.3.2003 tôi đã gặp được đấng linh thiêng và may mắn nhận được sự nhiệm mầu từ ơn trên ban cho tôi, để tôi có thể được đứng thẳng người lên, thêm can đảm bước đi tiếp tục trong bóng tối của cuộc đời nơi nhà tù nhỏ.
Tôi Nguyễn Hữu Cầu, một người oan tù, với ước nguyện cuối đời là nhận được sự trã lời của những vị lãnh đạo tại cấp tỉnh nơi tôi đang cư ngụ hay cấp cao hơn.., đồng thời cứu xét lại vụ án oan mà tòa án Tỉnh Kiên Giang đã tuyên án để làm sáng tỏ vụ án cách đây 35 năm. Tôi tin rằng những gì ghi trong hiến pháp 2013 được các cấp thi hành nghiêm chỉnh, hầu những người dân như chúng tội thấy được cán cân công lý dưới mái nhà CHXHCNVN giao động một các tự nhiên hoàn toàn mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ngoại lực nào khác.
Chúng cháu ghi lại những gì được nghe thấy được từ bác Nguyễn Hữu Cầu kể trong thời gian qua - trên các báo chí hải ngoại và trong FB cá nhân của bác. Chúng cháu chúc bác Nguyễn Hữu Cầu một sức khỏe trường tồn, để nhìn thấy được chính nghĩa và ánh sáng công lý sẽ rạng rỡ trên quê hương VN trong những ngày sắp tới.
Vo Thilinh 5.7.2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét